Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Chọn hộp đựng thực phẩm bảo vệ sức khỏe gia đình


Lưu trữ đồ ăn trong tủ lạnh là cách mà các bà nội trợ thường xuyên làm hàng ngày, giúp tiết kiệm thời gian đi chợ cũng như không bỏ phí đồ ăn còn thừa. Chính vì thế mà những hộp đựng thực phẩm ngày nay đang được nhiều chị em lựa chọn tìm mua và sử dụng nhiều lần cho việc lưu trữ đồ ăn.

Hiện trên thị trường trong nước, hộp đựng thực phẩm có nhiều loại như: Lock and lock, nhựa Đồng Tiến…, còn cao cấp và uy tín hơn, là những sản phẩm hộp đựng thức ăn ở nước ngoài như hãng Pyrex, hộp thực phẩm Glasslock …có bán nhiều trên các trang như Ebay, Amazon – những trang bán hàng uy tín bậc nhất thế giới, được khách hàng đánh giá rất cao. Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng cũng như mức chi phí bạn bỏ ra để mua sản phẩm này, các bạn có thể tham khảo những lưu ý sau để chọn mua và sử dụng hộp lưu thực phẩm tốt nhất nhé.




1. Lưu ý khi chọn mua hộp đựng thực phẩm bằng nhựa

Điều cấm kị đầu tiên và bạn nên nhớ là đừng vì ham rẻ mà mua những loại hộp đựng thực phẩm bằng nhựa không có nhãn mác, xuất xứ và không có các thông số cần thiết. Bởi vì nhựa rất độc hại nếu tái chế và sản xuất không đúng cách, nhất là khi dùng để chứa thực phẩm, rất có thể sẽ có nhiều độc hại cho sức khỏe của bạn và cả gia đình. Bạn nên lưu ý những ký hiệu trên hộp nhựa để đảm bảo đó là chất liệu được phép sử dụng vào việc đựng đồ ăn nhé.

Những ký hiệu trên hộp nhựa, như là nhựa polyethylene terephthalate, viết tắt là PETE hoặc là PET, thì đây là loại nhựa đã được kiểm chứng và đánh giá về độ an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng. Còn những loại nhựa được làm từ polyvinyl clorua, hoặc PVC thì đã được đánh giá là khá nguy hiểm, nên bạn tuyệt đối không chọn mua hộp đựng thực phẩm làm từ loại nhựa này để đựng đồ ăn, bởi nó ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe. Bởi những loại hộp này có phthalates – là một trong những hợp chất hóa học gây cản trở sự phát triển của hormone, nó sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm khi bạn dùng chúng để bảo quản thực phẩm hoặc nước nóng…

2. Sử dụng hộp đựng thực phẩm nhựa đúng cách
Khi sử dụng hộp nhựa, GoldDay.vn khuyên bạn bạn tuyệt đối không nên dùng hộp nhựa để đựng thực phẩm ở nhiệt độ cao như sữa nóng, nước sôi nóng, thức ăn nóng…. bởi khi nhiệt độ cao, rất có nhiều khả năng các chất phụ gia trong nhựa sẽ bị giải phóng, ngấm vào thức ăn sẽ gây ra độc hại cho người sử dụng. Mặc dù trên thực tế có nhiều loại nhựa chịu được nhiệt độ cao lên tới 2000 C, nhưng để chịu được mức nhiệt đó buộc trong thành phần nhựa đã có chứa những chất phụ gia, vì thế cũng không tốt cho người dùng. Cách tốt nhất, bạn nên chọn mua cho mình và gia đình hộp thủy tinh glasslock

Liên hệ:
ĐC: Số 1,Ngõ 134/15 Lê Trọng Tấn,Thanh Xuân,Hà Nộ
ĐT : (04)3758.3399
Website : Goldday.vn
Bài viết được copy tại: http://hopthucphamglasslock.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét